Quy trình thiết kế một App Mobile chuẩn khoa học

Kinh Nghiệm Thiết Kế APP Mobile         00:07 16/01/2022

App Mobile là một trong những công nghệ số hiện đại ngày càng phát triển không ngừng và được mọi người sử dụng một cách rộng rãi, phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau với mục đích marketing, quản lý hay để truyền tải thông tin.

Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp tập trung vào đầu tư cho việc thiết kế app.Vậy như nào để biết được một quy trình thiết kế app là đúng chuẩn? Bạn hãy cùng tìm hiểu từng bước quy trình thiết kế App với APP365 nhé!

Thiết kế app là gì?

Thiết kế app là lập trình viên tạo ra những chương trình phần mềm ứng dụng thông qua sử dụng những ngôn ngữ lập trình hoạt động trên hệ điều hành của những thiết bị di động smartphone. Các ứng dụng sau khi được hoàn thiện sẽ thường được công khai trên các cửa hàng ứng dụng di động như Appstore của Apple cho dòng máy iPhone, Chplay cho những smartphone chạy hệ điều hành Android,... dưới sự kiểm soát của các cửa hàng ứng dụng.

Như hiện nay, với tốc độ phát triển không ngừng của internet và điện thoại thông tin thì các App Mobile ngày càng được sử dụng một cách phổ biến, theo đó là xu hướng chủ doanh nghiệp cũng dần tìm đến đơn vị lập trình để thiết kế app cho riêng mình đáp ứng được nhu cầu của người dùng bây giờ. Đây cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.

Quy trình thiết kế một App Mobile chuẩn khoa học - AP365

Quy trình chuẩn để thiết kế app

Tại bất cứ lĩnh vực hoạt động kinh doanh nào, nếu bạn muốn sở hữu được một hệ thống ứng dụng di động chuyên nghiệ, hiện đại, chất lượng và hiệu quả trong kinh doanh mong đợi của bạn thì đều cần thiết phải làm theo một quy trình bao gồm những bước thiết kế app đúng chuẩn sau đây:

Bước 1: Khảo sát và thu thập nhu cầu của khách hàng

Ngoài việc sử dụng ứng dụng di động cho mục đích kinh doanh, áp dụng trong dạy học, bán hàng,.. thì App mobile còn được các công ty, doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích cùng mục tiêu khác như truyền tải những thông tin hay quảng bá cho thương hiệu của đơn vị mình. Chính vì vậy, trước khi  bạn thực hiện thiết kế một ứng dụng thì điều đầu tiên là bạn cần phải có sự trao đổi một cách cụ thể với khách hàng của bạn về nhu cầu, mong muốn của họ, ngân sách mà họ có thể đầu tư, mục đích sử dụng app, giao diện mà họ muốn hướng tới,... để định hướng thiết kế cho phù hợp

Bước 2: Phân tích yêu cầu đã khai thác

Phân tích yêu cầu đã khai thác - APP365

Sau khi đã nắm rõ được những yêu cầu của khách hàng, thời gian đầu bạn nên tập trung vào việc phân tích, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và đưa ra những giải pháp, thời gian thiết kế cũng như chi phí để thực hiện dự án. Trước khi bắt tay vào việc thiết kế app, thì bạn nên đưa ra một bảng phân tích yêu cầu trong đó bao gồm các công việc chi tiết cần làm trong thiết kế, mô tả những chức năng cần có trong hệ thống, thời gian xây dựng và hướng xử lý những tình huống có thể phát sinh để thống nhất với khách hàng.

Bước 3: Báo giá thiết kế app

Một trong các bước rất quan trọng của một quy trình thiết kế app mà bạn không thể bỏ qua đó chính là báo giá thiết kế app cho khách hàng. Sau khi bạn và khách hàng đã thống nhất phương án thiết kế và đồng ý với bảng phân tích yêu cầu mà bạn đựa ra, thì bạn cần đưa ra bảng báo giá thiết kế dựa trên những yêu cầu, nhu cầu của họ và tính năng có trên bảng phân tích. Nếu hai bên thỏa thuận xong, không còn thay đổi nào khác thì sẽ tiến hành ký hợp đồng.

Bước 4: Lên ý tưởng cho thiết kế App

Ở bước này, điều bạn cần là nên xây dựng một ý tưởng thiết kế app dựa trên những thông tin cụ thể mà khách hàng đã chốt trong bản phân tích. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian xây dựng, đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và định hướng thiết kế một cách rõ ràng nhất. Nếu phát hiện những phát sinh trong bước này, bạn có thể đưa ra giải pháp để có thể giải quyết luôn.

Lên ý tưởng cho thiết kế App - APP365

Bước 5: Phác họa chi tiết hệ thống

Tại bước này, bạn cần tiến hành mô tả cụ thể với đội thiết kế giao diện và họ sẽ phác hoạ chi tiết cho những thứ cần thiết tích hợp trong ứng dụng như giao diện của app, màu sắc của thành phần trong hệ thóng, font chữ, vị trí các thông tin cần thể hiện,.. một cách đơn giản và nhanh chóng nhất có thể sau khi đưa ra được ý tưởng để khách hàng có thể hình dung được ứng dụng di động của họ.

Bước 6: Tiến hành thiết kế App

Tới bước này cơ bản là đã chuẩn bị xong tất cả mọi thứ cần thiết cho thiết kế thì bạn nên bắt tay vào việc, tiến hành lập trình và hoàn chỉnh ứng dụng di động theo những gì mà bạn đã phác hoạ. Và điều quan trọng nhất ở bước này sẽ giúp việc lập trình trở nên đơn giản hơn do chính là bạn cần phải nắm rõ được các quy tắc thiết kế cũng như định hướng của ứng dụng

Bước 7: Hoàn thiện hệ thống

Trước khi đưa ứng dụng ra ngoài thị trường, điều bắt buộc là bạn cần phải kiểm tra sản phẩm một cách cẩn thận và nhanh chóng xử lý các lỗi xảy ra trên ứng dụng kịp thời và kỹ lưỡng. Trong trường hợp không phát hiện thêm bất kỳ vấn đề gì thì sẽ chuyển qua bước tiếp theo.

Thiết kế App Mobile tại Hải Phòng - APP365

Bước 8: Bàn giao sản phẩm đã hoàn thiện cho khách hàng

Sau khi đã kiểm tra và hoàn thiện thì sản phẩm sẽ được bàn giao lại cho khách hàng. Khách hàng có quyền được kiểm tra và phản hồi khi phát hiện lỗi trong quá trình vận hành một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, chủ sở hữu ứng dụng cần triển khai các chiến lược marketing phát triển sản phẩm, khai thác và phát huy những lợi ích ưu điểm mà ứng dụng di động đem lại.

Hoàn thiện hệ thống thiết kế App Mobile - APP365

APP365 hi vọng qua bài viết này giúp bạn hiểu được thiết kế app là gì, những lưu ý cần thiết trong quá trình thiết kế cũng như quy trình để thiết kế app đúng chuẩn khoa học một cách đầy đủ và chi tiết nhất để có thể ứng dụng di động trong thực tế nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một ứng dụng di động chất lượng, chuyên nghiệp và mang lại những hiệu quả cao mong đợi trong quá trình kinh doanh của bạn.

Những tin bạn có thể quan tâm

Dịch vụ thiết kế App chuyên nghiệp theo yêu cầu
Trong những năm gần đây, App Mobile trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nó không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu mà còn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Thiết Kế App Mobile - Những lý do nên chọn chúng tôi!
App365 - Đơn vị chuyên thiết kế App Mobile chuyên nghiệp, uy tính Top #1 tại Việt Nam. Đứng đầu trong những đơn vị xuất bản App Mobile theo yêu cầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau thư thiết kế app coin ERC-20, thiết kế app bán hàng, thiết kế app du lịch và nhiều app ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chi phí để thiết kế app, Cách xác định chi phí khi chọn đơn vị thiết kế mobile app
Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu sử dụng ứng dụng di động ngày càng tăng cao, việc thiết kế một ứng dụng di động chất lượng và hiệu quả đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp và cá nhân.
Hướng dẫn Quy trình thiết kế APP điện thoại chi tiết nhất
App điện thoại - cụm từ đã quá quen thuộc trong thời đại ngày nay, vì thế, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế App không ngừng ra đời để đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, người tiêu dùng.

Xem Nhiều Nhất

Chuyển đổi số và lợi ích cho các Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Digital Transformation là cụm từ được nhắc rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Nó là một trong những mục tiêu được các doanh nghiệp hàng đầu quan tâm bởi những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. Vậy chuyển đổi số là gì? Vì sao các doanh nghiệp không ngừng áp dụng?
Thiết kế App tại Hải Phòng năm 2022
Nhân dịp năm mới năm Nhâm Dần, chúng tôi xin trân trọng gửi tới Quý khách hàng, Quý đối tác những lời tri ân sâu sắc và chân thành nhất. Kính chúc Quý khách hàng, Quý đối tác thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và thịnh vượng, cùng một năm mới an khang, tốt đẹp.
Thiết kế App Bán Hàng giá rẻ nhất thị trường
Thiết kế App bán hàng đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều cửa hàng cũng như các đơn vị bán hàng thời nay. Vậy để sở hữu một App Bán hàng chất lượng, nâng cao trải nghiệm người dùng thì đơn vị của bạn bạn cần lựa chọn một công ty thiết kế App uy tín và chuyên nghiệp với chi phí phù hợp.
Thiết kế App tại thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn)
Thành phố Hồ Chí Minh, hay còn được gọi là Sài Gòn, là trung tâm kinh tế, văn hóa và công nghệ của Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng, thành phố này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là thiết kế ứng dụng di động.
Đơn vị thiết kế App Mobile theo yêu cầu chuyên nghiệp uy tín tại Việt Nam
Bạn đang có ý tưởng cho một ứng dụng di động tuyệt vời và muốn biến nó thành hiện thực? Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế App Mobile chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam? Vậy thì hãy để APP365 giúp bạn!
Thiết kế App tại Hà Nội
App365 là một trong những công ty hàng đầu tại Hà Nội về thiết kế ứng dụng di động. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, App365 đã và đang mang lại những sản phẩm ứng dụng chất lượng cao cho khách hàng. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về App365 và dịch vụ thiết kế ứng dụng của họ tại Hà Nội.
Dịch vụ thiết kế App chuyên nghiệp theo yêu cầu
Trong những năm gần đây, App Mobile trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nó không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu mà còn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Thiết Kế App Mobile - Những lý do nên chọn chúng tôi!
App365 - Đơn vị chuyên thiết kế App Mobile chuyên nghiệp, uy tính Top #1 tại Việt Nam. Đứng đầu trong những đơn vị xuất bản App Mobile theo yêu cầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau thư thiết kế app coin ERC-20, thiết kế app bán hàng, thiết kế app du lịch và nhiều app ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chi phí để thiết kế app, Cách xác định chi phí khi chọn đơn vị thiết kế mobile app
Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu sử dụng ứng dụng di động ngày càng tăng cao, việc thiết kế một ứng dụng di động chất lượng và hiệu quả đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp và cá nhân.
Hướng dẫn Quy trình thiết kế APP điện thoại chi tiết nhất
App điện thoại - cụm từ đã quá quen thuộc trong thời đại ngày nay, vì thế, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế App không ngừng ra đời để đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, người tiêu dùng.
  • Thiết kế App Bán hàng Online hiệu quả trong kinh doanh
    Trong thời đại hiện nay, công nghệ đã trở nên phổ biến, con người có xu hướng tiếp cận và chuộng công nghệ hơn. Để tiết kiếm thời gian, con người chọn sử dụng thiết bị di động hơn là chi tiêu thời gian vào chiếc máy tính kèm nhu cầu mua sắm tăng cao.
  • Thiết kế App Giáo dục, App học trực tuyến
    Khi tất cả những ngành nghề khác đều cần đến ứng dụng di động để có thể phát triển. Và không nằm ngoài xu hướng trong thời đại công nghệ này thì ngành giáo dục cũng không nằm ngoại lệ.
  • Thiết kế App Doanh Nghiệp, chuyển đổi số thành công cho Doanh nghiệp
    Trong thời đại công nghệ 5.0 như hiện nay, chiếc điện thoại thông minh Smartphone đang và sẽ trở thành một vật dụng luôn luôn bên cạnh người tiêu dùng, vì vậy để tiếp cận đông đảo người tiêu dùng tiềm năng thì thiết kế app doanh nghiệp đang là xu hướng mà nhiều đơn vị doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện.
  • Dịch vụ thiết kế Website tại Hải Phòng
    Bạn đang có nhu cầu thiết kế website cho doanh nghiệp của mình? Bạn muốn có một trang web đẹp, chuyên nghiệp và tiện lợi để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình? Vậy thì bạn đừng bỏ qua các dịch vụ thiết kế website của các đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.
  • Thiết kế App Tài Chính
    App Hỗ trợ tài chính dù đã xuất hiện khá lâu nhưng thời gian gần đây sự HOT của app vay tiền đã bùng nổ trở lại. Sự quay trở lại này không thể không kể đến sự đóng góp từ nhưng công ty tài chính ở thị trường Việt nam hiện nay. Gần như nhưng vấn đề liên quan đến tài chính đang được ứng dụng bằng công nghệ.

APP365 trân trong cám ơn Quý khách hàng quan tâm Dịch vụ thiết kế APP Mobile và Website của chúng tôi.
Quý khách hàng đã vừa gửi một yêu cầu tư vấn