Hướng dẫn tự học thiết kế App Mobile

Kinh Nghiệm Thiết Kế APP Mobile         14:40 16/01/2022

Đối với người lập trình viên, để thiết kế App Mobile đã trở nên quen thuộc. Nhưng đối với phần lớn nhiều người mới bắt đầu thì đây thực sự là vấn đề khá mới mẻ. Ngay sau đây, APP365 sẽ hướng dẫn các bạn tự học thiết kế App Mobile hoàn chỉnh!

Ứng dụng di động (App Mobile) đang ngày càng trở lên phổ biến rộng rãi bởi sự phát triển vượt trội không ngừng của thời đại công nghệ số. App mobile đã mang lại cho không ít doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, lợi ích nhất nhất phải kể đến là trong việc quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời hỗ trợ mở rộng mạng lưới khách hàng và gia tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Hướng dẫn tự học thiết kế App Mobile - APP365

I. Định nghĩa cũng như là lợi ích của Thiết Kế App Mobile mang lại

1 Ứng dụng di động (App Mobile) là gì?

App Mobile hoặc Mobile App, hay đơn giản là ứng dụng di động cho smartphone là một chương trình phần mềm ứng dụng được thiết kế để hoạt động trên thiết bị di động.

Hướng dẫn tự học thiết kế App Mobile - APP365

Các thiết bị di động như: điện thoại di động, máy tính bảng, ipad hay đồng hồ thông minh. Những ứng dụng ban đầu được thiết kế rất đơn giản nhằm mục đích hỗ trợ năng suất như email, lịch và cơ sở dữ liệu lưu trữ thông tin liên hệ. Ngày này, nhu cầu tính nắng về ứng dụng đã khiến việc mở rộng nhanh chóng sang các lĩnh vực khác như:

     • Quản lý doanh nghiệp, quy trình sản xuất

     • Trò chơi, game trên thiết bị di động

     • Những dịch vụ định vị như theo dõi đơn hàng trong giao hàng

Do đó hiện đã có không ít ứng dụng di động – app mobile được thiết kế trên các cửa hàng di động như AppStore hay CHPlay.

2. Lợi ích về việc thiết kế app mobile mang lại cho doanh nghiệp là gì?

Hiện nay, tầm quan trọng từ việc thiết kế app mobile đối cho doanh nghiệp là điều không thể không lưu tâm. Khi mà ngày càng có rất nhiều người dùng quản lý, xử lý công việc của họ trên thiết bị di động của họ. Ngoài ra, ứng dụng di động là một trong những cách dễ dàng để người dùng tìm kiếm, tra cứu thông tin của công ty ngay trên những thiết bị di dộng nhỏ gọn thông qua ứng dụng được thiết kế và cài trên chiếc smartphone của họ. Và đồng thời giúp luôn giữ cho họ kết nối với thương hiệu yêu thích của họ và luôn cập nhật.

Hướng dẫn tự học thiết kế App Mobile - APP365

Một số lợi ích của những app mobile (Ứng dụng di động) mang lại:

     • Là một Công cụ hỗ trợ quảng cáo tuyệt vời cho thương hiệu của doanh nghiệp

     • Gia tăng thiện cảm với khách hàng thông qua phần thưởng / chương trình khách hàng thân thiết

     • Mở ra được cổng kết nối tốt hơn với khách hàng

     • Gia tăng lợi nhuận kinh doanh và sự tăng trưởng của doanh thu một cách nhanh chóng

     • Tiếp cận đến kho thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng

II. Hướng dẫn cơ bản việc tự học thiết kế App Mobile chỉ trong 1 ngày

1. Những quy tắc trong thiết kế App Mobile

Để bắt đầu quá trình nghiên cứu và tự học cách thiết kế app mobile, điều đầu tiên bạn cần phải làm làm là hiểu sâu và nắm vững những quy tắc trong thiết kế app mobile.

Những quy tắc bạn cần phải để tâm đến đến điển hình như:

     • Nắm bắt hành vi – đọc thông tin trái sang phải, từ trên xuống dưới. Đây là một thói quen cơ bản của người dùng, sẽ đảm bảo được tính khoa học, thể hiện rõ ràng, giúp người dùng thuận tiện trong việc tra cứu thông tin.

     • Sử dụng những hình ảnh thể hiên nội dung cụ thể để tạo ấn tượng mạnh đối với người dùng ngay từ lần đầu tiên truy cập hệ thống.

     • Lựa chọn màu sắc một cách phù hợp, cần chọn màu sắc chính với nhu cầu của khách hàng và màu sắc tiêu chuẩn trong việc phối màu để làm nổi bật tính năng và những thông tin cần truyền tải tới người sử dụng hiệu quả hơn.

     • “Khoảng trắng” trong thiết kế, đây là quy tắc rất quan trọng là bởi vì nó tinh lọc một thiết kế và mang lại cho các yếu tố khác, như hình ảnh hay chữ, khoảng không gian để những đối tượng khác được tác biệt và thể hiện sự tồn tại của chúng.

     • Nắm bắt tâm lý thị giác của người dùng.

     • Không nêo sao chép, thiết kế rập khuôn, đạo ý thưởng theo mẫu nào.

2. Cần phải xác định được mục tiêu chính trước khi thiết kế App Mobile

Trong tất cả yếu tố công việc hay bất kỳ lĩnh vực nào, cần phải xác định được mục tiêu hướng tới là một trong những bước đóng vai trò cực kỳ quan trọng, nó sẽ tạo nên một nền tảng thực sự vững chắc cho quá trình phát triển về sau này.

Do đó, nược tiếp theo để thiết kế app, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là việc xác định mục tiêu rõ ràng trước khi bắt tay vào việc thiết kế bất kỳ một ứng dụng di động nào.

     • Mục tiêu của thiết kế App Mobile đó là gì?

     • Đặt ra câu hỏi “Tại sao bạn cần phải viết ứng dụng đó?”

     • App Mobile mà bạn sẽ viết thì cần phải đáp ứng những yêu cầu nào của khách hàng?

     • Ứng dụng di động có thực sự là hữu ích đối với người dùng hay không?

3. Lập kế hoạch xây dựng dự án

Lập kế hoạch cho dự án cũng là bước quan trọng không lược bỏ trong quy tắc thiết kế app trên smartphone.

Hướng dẫn tự học thiết kế App Mobile - APP365

Để đưa ra bản kế hoạch thiết kế chuẩn, bạn cần phải tìm ra đáp án của từ những câu hỏi như một số câu “Những tính năng nào cần phải tích hợp trong hệ thống?”“Làm cách nào đáp ứng được mục đích kinh doanh của khách hàng trên app?”, “Ứng dụng này nhằm mục đích kinh doanh trong lĩnh vực gì”, …

4. Kiểm thử và trải nghiệm thực tế bản Demo App Mobile

Sau khi xây dựng hoàn thiện cơ bản xong thiết kế App Mobile, bạn cần phải gửi cho đội ngũ testers bản Demo để kiểm thử hệ thống và đóng góp ý kiến để tới mục tiêu cuối cùng là bản hệ thống app mobile hoàn thiện hơn.

Sau khi đã tiếp thu các đánh giá và góp ý của mọi người, bạn hãy tổng hợp và chọn phương án góp ý phù hợp và bắt tay sửa đổi cũng như hiệu chỉnh những vấn đề phát sinh được phát hiện trong khâu thử nghiệm.

Hướng dẫn tự học thiết kế App Mobile - APP365

5. Phát hành trên cửa hàng ứng dụng AppStore & Google Play

Sau khi đã hoàn thiện toàn bộ hệ thống, thì bạn cần phải cân nhắc và phát hành App Mobile mà mình đã thiết kế lê  cửa hàng ứng dụng di động như AppStore của bên Apple cho các dòng máy iPhone, iPad và CH play của Google cho các dòng máy điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên để chắc chắn thì bạn đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng lần cuối cùng rồi hãy phát hành ứng dụng di động của bạn nhé!

Hy vọng, với những đầu mục nêu trên trong thiết kế app mobile sẽ hữu ích với những bạn nào đang muốn thử sức mình với lĩnh vực này. Để tìm hiểu sâu hơn, hãy liên hệ ngay với APP365 để được định hướng và tư vấn cụ thể.

Những tin bạn có thể quan tâm

Dịch vụ thiết kế App chuyên nghiệp theo yêu cầu
Trong những năm gần đây, App Mobile trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nó không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu mà còn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Thiết Kế App Mobile - Những lý do nên chọn chúng tôi!
App365 - Đơn vị chuyên thiết kế App Mobile chuyên nghiệp, uy tính Top #1 tại Việt Nam. Đứng đầu trong những đơn vị xuất bản App Mobile theo yêu cầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau thư thiết kế app coin ERC-20, thiết kế app bán hàng, thiết kế app du lịch và nhiều app ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chi phí để thiết kế app, Cách xác định chi phí khi chọn đơn vị thiết kế mobile app
Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu sử dụng ứng dụng di động ngày càng tăng cao, việc thiết kế một ứng dụng di động chất lượng và hiệu quả đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp và cá nhân.
Hướng dẫn Quy trình thiết kế APP điện thoại chi tiết nhất
App điện thoại - cụm từ đã quá quen thuộc trong thời đại ngày nay, vì thế, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế App không ngừng ra đời để đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, người tiêu dùng.

Xem Nhiều Nhất

Chuyển đổi số và lợi ích cho các Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Digital Transformation là cụm từ được nhắc rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Nó là một trong những mục tiêu được các doanh nghiệp hàng đầu quan tâm bởi những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn. Vậy chuyển đổi số là gì? Vì sao các doanh nghiệp không ngừng áp dụng?
Thiết kế App tại Hải Phòng năm 2022
Nhân dịp năm mới năm Nhâm Dần, chúng tôi xin trân trọng gửi tới Quý khách hàng, Quý đối tác những lời tri ân sâu sắc và chân thành nhất. Kính chúc Quý khách hàng, Quý đối tác thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công và thịnh vượng, cùng một năm mới an khang, tốt đẹp.
Thiết kế App Bán Hàng giá rẻ nhất thị trường
Thiết kế App bán hàng đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều cửa hàng cũng như các đơn vị bán hàng thời nay. Vậy để sở hữu một App Bán hàng chất lượng, nâng cao trải nghiệm người dùng thì đơn vị của bạn bạn cần lựa chọn một công ty thiết kế App uy tín và chuyên nghiệp với chi phí phù hợp.
Thiết kế App tại thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn)
Thành phố Hồ Chí Minh, hay còn được gọi là Sài Gòn, là trung tâm kinh tế, văn hóa và công nghệ của Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng, thành phố này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là thiết kế ứng dụng di động.
Đơn vị thiết kế App Mobile theo yêu cầu chuyên nghiệp uy tín tại Việt Nam
Bạn đang có ý tưởng cho một ứng dụng di động tuyệt vời và muốn biến nó thành hiện thực? Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế App Mobile chuyên nghiệp và uy tín tại Việt Nam? Vậy thì hãy để APP365 giúp bạn!
Thiết kế App tại Hà Nội
App365 là một trong những công ty hàng đầu tại Hà Nội về thiết kế ứng dụng di động. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và sự tận tâm, App365 đã và đang mang lại những sản phẩm ứng dụng chất lượng cao cho khách hàng. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về App365 và dịch vụ thiết kế ứng dụng của họ tại Hà Nội.
Dịch vụ thiết kế App chuyên nghiệp theo yêu cầu
Trong những năm gần đây, App Mobile trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Nó không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu mà còn mang đến cho khách hàng sự thuận tiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Thiết Kế App Mobile - Những lý do nên chọn chúng tôi!
App365 - Đơn vị chuyên thiết kế App Mobile chuyên nghiệp, uy tính Top #1 tại Việt Nam. Đứng đầu trong những đơn vị xuất bản App Mobile theo yêu cầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau thư thiết kế app coin ERC-20, thiết kế app bán hàng, thiết kế app du lịch và nhiều app ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Chi phí để thiết kế app, Cách xác định chi phí khi chọn đơn vị thiết kế mobile app
Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu sử dụng ứng dụng di động ngày càng tăng cao, việc thiết kế một ứng dụng di động chất lượng và hiệu quả đã trở thành một yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp và cá nhân.
Hướng dẫn Quy trình thiết kế APP điện thoại chi tiết nhất
App điện thoại - cụm từ đã quá quen thuộc trong thời đại ngày nay, vì thế, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế App không ngừng ra đời để đáp ứng nhu cầu của tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh, người tiêu dùng.
  • Thiết kế App Bán hàng Online hiệu quả trong kinh doanh
    Trong thời đại hiện nay, công nghệ đã trở nên phổ biến, con người có xu hướng tiếp cận và chuộng công nghệ hơn. Để tiết kiếm thời gian, con người chọn sử dụng thiết bị di động hơn là chi tiêu thời gian vào chiếc máy tính kèm nhu cầu mua sắm tăng cao.
  • Thiết kế App Giáo dục, App học trực tuyến
    Khi tất cả những ngành nghề khác đều cần đến ứng dụng di động để có thể phát triển. Và không nằm ngoài xu hướng trong thời đại công nghệ này thì ngành giáo dục cũng không nằm ngoại lệ.
  • Thiết kế App Doanh Nghiệp, chuyển đổi số thành công cho Doanh nghiệp
    Trong thời đại công nghệ 5.0 như hiện nay, chiếc điện thoại thông minh Smartphone đang và sẽ trở thành một vật dụng luôn luôn bên cạnh người tiêu dùng, vì vậy để tiếp cận đông đảo người tiêu dùng tiềm năng thì thiết kế app doanh nghiệp đang là xu hướng mà nhiều đơn vị doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện.
  • Dịch vụ thiết kế Website tại Hải Phòng
    Bạn đang có nhu cầu thiết kế website cho doanh nghiệp của mình? Bạn muốn có một trang web đẹp, chuyên nghiệp và tiện lợi để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình? Vậy thì bạn đừng bỏ qua các dịch vụ thiết kế website của các đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.
  • Thiết kế App Tài Chính
    App Hỗ trợ tài chính dù đã xuất hiện khá lâu nhưng thời gian gần đây sự HOT của app vay tiền đã bùng nổ trở lại. Sự quay trở lại này không thể không kể đến sự đóng góp từ nhưng công ty tài chính ở thị trường Việt nam hiện nay. Gần như nhưng vấn đề liên quan đến tài chính đang được ứng dụng bằng công nghệ.

APP365 trân trong cám ơn Quý khách hàng quan tâm Dịch vụ thiết kế APP Mobile và Website của chúng tôi.
Quý khách hàng đã vừa gửi một yêu cầu tư vấn